Subaru Forester - xe dành cho người thích lái

Mẫu SUV phiên bản mới nhập khẩu Thái Lan trang bị nhiều tính năng, công nghệ hỗ trợ người lái thích trải nghiệm.

Mẫu SUV phiên bản mới nhập khẩu Thái Lan trang bị nhiều tính năng, công nghệ hỗ trợ người lái thích trải nghiệm.

Mẫu SUV phiên bản mới nhập khẩu Thái Lan trang bị nhiều tính năng, công nghệ hỗ trợ người lái thích trải nghiệm.

Subaru là cái tên không quá xa lạ với những người mê ôtô, nhưng với những ai lần đầu mua xe thì chắc hẳn sẽ đắn đo khi nhắc đến. Tên tuổi Subaru được biết đến với những người thích lái, như động cơ boxer, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian và mới đây là công nghệ an toàn Eyesight.

Thiết kế của Forester mang nét đặc trưng nhà Subaru. Cụm đèn pha LED điều chỉnh tự động và tự động điều chỉnh theo góc lái, đèn ban ngày  và đèn sương mù LED, cản trước/sau kiểu dáng hầm hố, hốc gió hai bên đèn sương mù mạ crôm. Nắp ca-pô cơ bắp với những đường gân dập nổi. Cụm đèn hậu thừa hưởng thiết kế từ đèn ban ngày.

Tuy cơ bắp, nam tính nhưng Forester dường như không vừa mắt khách hàng Việt. Những mẫu xe bán chạy hiện nay đều có thiết kế mượt mà và thiên về đường nét bóng bẩy hơn. 

Xe dài 4.625 mm, rộng 1.815 mm, cao 1.730 mm, nhỉnh hơn CR-V, Tucson. Chiều dài cơ sở 2.670 mm, dài hơn 10 mm so với CR-V và bằng Tucson. Khoảng sáng gầm 220 mm cũng cao hơn đối thủ. Forester phát triển dựa trên khung gầm toàn cầu GSP, có độ cứng chịu xoắn cao hơn 70% và độ rung động thân xe thấp hơn 50% so với khung gầm thế hệ cũ. Khung gầm GSP sử dụng thép cường độ cứng nhiều hơn 55%, trong khi thế hệ trước chỉ 45%. Khung gầm mới cũng cho khả năng cách âm tốt hơn.

Ngồi vào khoang lái, nội thất rộng rãi, tầm nhìn rộng, cột A thiết kế mảnh kết hợp với gương hậu đặt xa cột, gần như không điểm mù. Bảng điều khiển trung tâm hướng đến người lái. Vô-lăng bọc da phong cách thể thao, trang trí thêm với đường viền mạ crôm, tích hợp nút bấm chế độ lái thể thao Sport và lãy chuyển số.

Nổi bật ở cụm điều khiển cần số là núm xoay X-mode lựa chọn hệ thống lái với từng địa hình khác nhau. Hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, bàn đạp ốp nhôm thể thao. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập. Phanh tay điện tử kết hợp hỗ trợ phanh tự động.

Ở phiên bản mới, Forester lắp công nghệ hỗ trợ người lái Eyesight với hai camera gắn trên kính lái, nhận diện giao thông và chướng ngại vật phía trước (cả người và phương tiện). Hai camera này thu hình ảnh và truyền về ECU để xử lý. Gặp chướng ngại vật phía trước thì hệ thống đưa ra cảnh báo bằng tiếng bíp và tự phanh nếu người lái không xử lý kịp thời. Tính năng này phát huy khi kích hoạt kiểm soát hành trình và di chuyển với tốc độ từ 30-180 km/h. Ngoài phanh tự động, Eyesight còn hỗ trợ kiểm soát hành trình, kiểm soát bướm ga, cảnh báo chệch làn, thông báo xe phía trước di chuyển và bám theo.

Động cơ boxer với 4 xi-lanh nằm đối xứng (4H) dung tích hai lít, phun xăng trực tiếp, công suất 156 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT với bảy cấp số ảo, kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD). 

Chân ga của Forester 2019 nhạy, lực đàn hồi tốt, mỗi lần mớm ga xe tăng tốc gần như không có độ trễ. Tuy nhiên, khi đập thốc ga, phản ứng bướm ga chậm, độ trễ lớn, điều này cho phép tránh hạn chế đạp nhầm chân ga. Vô-lăng thật, phản ứng tức thì theo từng pha bẻ lái. Bấm nút S (chế độ Sport) trên vô-lăng, vòng tua máy dựng đứng, tiếng ống xả gầm gừ, vô-lăng đầm hơn, bướm ga nhạy, xe tăng tốc tốt hơn.

Bên cạnh những tính năng trên, Forester còn trang bị các tính năng an toàn như phanh ABS, BA, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống điều khiển thân xe linh hoạt VDC, cảnh báo xe phía sau, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, bảy túi khí.

Forester Eyesight gia nhập thị trường Việt Nam hồi tháng 7, nhập khẩu từ Thái Lan thay vì từ Nhật Bản như trước đây, nhờ đó giá giảm đi nhiều, người chơi xe dễ tiếp cận hơn. Forester nằm cùng phân khúc với Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson. Tuy giá giảm nhưng Forester vẫn cao hơn so với đối thủ.

Xe có ba phiên bản gồm 2.0i L giá 960 triệu, 2.0i S giá 1,07 tỷ và 2.0i S Eyesight giá 1,17 tỷ đồng. Trong khi các đối thủ Honda CR-V giá từ 983-1.093 triệu, Hyundai Tucson giá từ 799-940 triệu, Mazda CX-5 giá từ 899-1.149 triệu đồng.

Thương hiệu Nhật nhiều năm qua chưa tìm ra công thức để tiếp cận khách hàng, dù khả năng vận hành được đánh giá cao. Bài toán về giá, thiết kế, tiện nghi quan trọng không kém, khi mà các đối thủ đang cố gắng làm tốt phần việc này

TIN TỨC KHÁC

Lái thử trải nghiệm eyesight 4.0 , duy nhất ngày 11/02/2023

Lái thử trải nghiệm eyesight 4.0 , duy nhất ngày 11/02/2023

THAM GIA TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ EYESIGHT 4.0 TẠI SUBARU QUẬN 7 ❓Bạn đã sẵn sàng là người đầu tiên chiêm …

Chương trình lái thử Vũng Tàu ngày 13 & 14 tại Gazebo

Chương trình lái thử Vũng Tàu ngày 13 & 14 tại Gazebo

Cùng Subaru thể hiện "Chất Riêng " Chương trình lái thử các mẫu xe Subaru tại Gazebo Cafe duy nhất 2 …

CHI PHÍ BẢO DƯỠNG DÀNH CHO SUBARU FORESTER NHƯ THẾ NÀO?

CHI PHÍ BẢO DƯỠNG DÀNH CHO SUBARU FORESTER NHƯ THẾ NÀO?

Ngoài chi phí về phụ tùng thì người tiêu dùng cũng quan tâm chi phí “nuôi xe” như thế nào. …

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG ẨN TRÊN SUBARU FORESTER

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG ẨN TRÊN SUBARU FORESTER

Ngoài các tính năng tiện nghi, hệ thống an toàn thì Subaru Forester cũng có các tính năng bị ẩn …

Trải nghiệm mẫu xe an toàn từ Subaru, thương hiệu Nhật Bản trên hai lộ trình người Sài Gòn thường đi

Trải nghiệm mẫu xe an toàn từ Subaru, thương hiệu Nhật Bản trên hai lộ trình người Sài Gòn thường đi

Đi phố đông mỗi ngày và đi đường trường – đó là 2 mục đích cơ bản mà hầu hết …

Hướng Dẫn Sử Dụng Tính Năng An Toàn Trên Subaru Forester

Hướng Dẫn Sử Dụng Tính Năng An Toàn Trên Subaru Forester

1. Cảnh báo – phanh phòng tránh va chạm * Tính năng cảnh báo – phanh phòng tránh va chạm …

YÊU CẦU BÁO GIÁ

Để nhận được "BÁO GIÁ ĐẶC BIỆT" và các "CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI", Quý khách vui lòng điền form báo giá dưới đây:

Top

093.8888.411
 NHẬN BÁO GIÁ      

Bản đồ Google Map

Subaru Sài Gòn - Quận 7